mmmMiêu Quý Tộcccc
Moderator
Vì sao sư Minh Tuệ chọn cách đi ( ông đã đi 4 vòng đất nước trong suốt 6 năm ) ?
Huynh Song Huynh
Có người đã hỏi ông vì sao lại chọn cách đi suốt như vậy mà không chọn một nơi thanh vắng nào đó để ẩn tu ?
Và ông trả lời : Con đi để rèn luyện sức khỏe, để học hỏi mọi người vì con xem ai cũng là anh em là cha mẹ là thầy của mình.
Nhưng khi có người hỏi : Vì sao sư đi chân không mà không mang dép ?
Ông ấy trả lời : phải đi chân không để cảm nhận được dưới chân mình là gì, khi đạp nhầm gai hay đá sỏi ta biết đau mà tránh, khi đạp phải con vật gì ta có thể né tránh không vô tình sát sanh... phải đi chân không để tâm mình luôn ở dưới mà không cho nó bay lạc vào vô định.
Vậy ông đi, đâu chỉ để " rèn luyện sức khỏe" và dĩ nhiên ông thừa biết ẩn tu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì chưa có ai phải chết đói dù ở thâm sơn cùng cốc nào cũng sẽ có người đến cúng dường tam bảo, nhưng ông vẫn quyết chọn " đi" là để rèn tâm mình, khi trực tiếp đối diện với vô số trở ngại mới có thể rèn được thân tâm ý . Ở trong rừng sâu thì làm sao mà rên đức nhẫn nhịn, không bị người ta thoá mạ chửi mắng ( thậm chí ông ấy còn bị người lạ dọng cho xịt máu mồm ở Đà Nẵng ) thì làm sao tu được hạnh vị tha ?
Trong Phật giáo có tới 8 vạn 4 ngàn pháp tu ( trong kinh sách nói như vậy ) ai có căn cơ hợp với pháp tu nào thì tu theo pháp đó.
Trong đó tu thiền được coi là số 1 ( nên người Nhật họ chỉ lựa chọn và du nhập duy nhất pháp môn Thiền vào nước mình khi họ tìm hiểu về Phật giáo ở TQ thời nhà Đường trong giai đoạn cực thịnh ) . Trong khi để tu theo 13 hạnh đầu đà thì thiền chỉ là một phần rất nhỏ ( trước khi ngủ phải thiền định và chỉ được ngủ ngồi, không được nằm ).
Sở dĩ ông chọn cách tu này là bởi vì sẽ đến bờ giác ngộ rất nhanh, cái gì cũng có giá của nó. Và ông đã chọn con đường khổ hạnh để rút ngắn thời gian tu trong 1 kiếp thay vì nhiều kiếp ( nói theo giáo lý nhà Phật là như vậy ). Như cách tu của các nhà sư Tây Tạng họ tin rằng nếu tu theo mật tông chỉ với kinh Kim Cang và trì chú, thiền định sâu cùng hàng loạt phương pháp bí mật như đối diện với các tượng nam nữ khỏa thân để diệt dục chứ không hề né tránh... chẳng hạn.
Để hiểu hơn về vị sư này mời cả nhà đọc qua 13 câu nói của " công dân Minh Tuệ" rất đáng để chúng ta suy nghĩ
1. Con đi Tu là để cầu giải thoát.
2. Hàng ngày con chỉ xin ăn một bữa, con không nhận tiền của ai.
3. Y áo con mặc là may từ vải con nhặt từ nơi nghĩa địa, ven đường, thùng rác.
4. Bình bát là con chế từ nồi cơm điện người ta cho con.
5. Đời là vô thường, sống nay chết mai đâu ai biết nên con phải sớm đi tu, lỡ mai chết mất thân này thì con đâu còn cơ hội để tu.
6. Con mong sớm thành chánh quả để con báo hiếu cho cha mẹ.
7. Giờ đây con coi mọi người đều là anh em, cha mẹ con.
8. Trong lòng con không còn ích kỷ, thù hận. Con coi tất cả mọi người trong thế gian đều bình đẳng.
9. Giờ nếu anh có chửi con, con vẫn coi anh là bạn.
10. Người ta có đánh con, con vẫn chúc mọi điều tốt đẹp đến với họ.
11. Mọi người hãy cố gắng giữ 5 giới: không sát sanh; không trộm cắp; không tà dâm; không nói dối; không uống bia rượu.
12. Con nguyện ước chúc cho mọi người được hạnh phúc.
13. Mọi người đừng lạy con mà hãy lạy Phật - Pháp - Tăng nhỉ. ( Nếu để ý mọi người sẽ thấy khi có người quỳ lạy ông hơi xoay người theo hướng khác chứ không dám đón nhận ).
Sưu tầm

Có người đã hỏi ông vì sao lại chọn cách đi suốt như vậy mà không chọn một nơi thanh vắng nào đó để ẩn tu ?
Và ông trả lời : Con đi để rèn luyện sức khỏe, để học hỏi mọi người vì con xem ai cũng là anh em là cha mẹ là thầy của mình.
Nhưng khi có người hỏi : Vì sao sư đi chân không mà không mang dép ?
Ông ấy trả lời : phải đi chân không để cảm nhận được dưới chân mình là gì, khi đạp nhầm gai hay đá sỏi ta biết đau mà tránh, khi đạp phải con vật gì ta có thể né tránh không vô tình sát sanh... phải đi chân không để tâm mình luôn ở dưới mà không cho nó bay lạc vào vô định.
Vậy ông đi, đâu chỉ để " rèn luyện sức khỏe" và dĩ nhiên ông thừa biết ẩn tu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều vì chưa có ai phải chết đói dù ở thâm sơn cùng cốc nào cũng sẽ có người đến cúng dường tam bảo, nhưng ông vẫn quyết chọn " đi" là để rèn tâm mình, khi trực tiếp đối diện với vô số trở ngại mới có thể rèn được thân tâm ý . Ở trong rừng sâu thì làm sao mà rên đức nhẫn nhịn, không bị người ta thoá mạ chửi mắng ( thậm chí ông ấy còn bị người lạ dọng cho xịt máu mồm ở Đà Nẵng ) thì làm sao tu được hạnh vị tha ?
Trong Phật giáo có tới 8 vạn 4 ngàn pháp tu ( trong kinh sách nói như vậy ) ai có căn cơ hợp với pháp tu nào thì tu theo pháp đó.
Trong đó tu thiền được coi là số 1 ( nên người Nhật họ chỉ lựa chọn và du nhập duy nhất pháp môn Thiền vào nước mình khi họ tìm hiểu về Phật giáo ở TQ thời nhà Đường trong giai đoạn cực thịnh ) . Trong khi để tu theo 13 hạnh đầu đà thì thiền chỉ là một phần rất nhỏ ( trước khi ngủ phải thiền định và chỉ được ngủ ngồi, không được nằm ).
Sở dĩ ông chọn cách tu này là bởi vì sẽ đến bờ giác ngộ rất nhanh, cái gì cũng có giá của nó. Và ông đã chọn con đường khổ hạnh để rút ngắn thời gian tu trong 1 kiếp thay vì nhiều kiếp ( nói theo giáo lý nhà Phật là như vậy ). Như cách tu của các nhà sư Tây Tạng họ tin rằng nếu tu theo mật tông chỉ với kinh Kim Cang và trì chú, thiền định sâu cùng hàng loạt phương pháp bí mật như đối diện với các tượng nam nữ khỏa thân để diệt dục chứ không hề né tránh... chẳng hạn.
Để hiểu hơn về vị sư này mời cả nhà đọc qua 13 câu nói của " công dân Minh Tuệ" rất đáng để chúng ta suy nghĩ
1. Con đi Tu là để cầu giải thoát.
2. Hàng ngày con chỉ xin ăn một bữa, con không nhận tiền của ai.
3. Y áo con mặc là may từ vải con nhặt từ nơi nghĩa địa, ven đường, thùng rác.
4. Bình bát là con chế từ nồi cơm điện người ta cho con.
5. Đời là vô thường, sống nay chết mai đâu ai biết nên con phải sớm đi tu, lỡ mai chết mất thân này thì con đâu còn cơ hội để tu.
6. Con mong sớm thành chánh quả để con báo hiếu cho cha mẹ.
7. Giờ đây con coi mọi người đều là anh em, cha mẹ con.
8. Trong lòng con không còn ích kỷ, thù hận. Con coi tất cả mọi người trong thế gian đều bình đẳng.
9. Giờ nếu anh có chửi con, con vẫn coi anh là bạn.
10. Người ta có đánh con, con vẫn chúc mọi điều tốt đẹp đến với họ.
11. Mọi người hãy cố gắng giữ 5 giới: không sát sanh; không trộm cắp; không tà dâm; không nói dối; không uống bia rượu.
12. Con nguyện ước chúc cho mọi người được hạnh phúc.
13. Mọi người đừng lạy con mà hãy lạy Phật - Pháp - Tăng nhỉ. ( Nếu để ý mọi người sẽ thấy khi có người quỳ lạy ông hơi xoay người theo hướng khác chứ không dám đón nhận ).
Sưu tầm